Về chuỗi video hướng dẫn Figma này?

Mùa dịch được ở nhà nhiều, tự nhiên quỹ thời gian dư ra một đoạn và cả tâm trạng nhàm chán đi vài phần. Vậy nên là mình nghĩ chứ sao không làm một chuỗi video về Figma để vừa có sản phẩm, vừa làm mới khóa học Figma của mình, lại vừa đỡ lười và nhàm chán. Làm xong chủ đề cho các video thế là bắt đầu triển khai thôi.

Và đây là playlist hướng dẫn Figma qua video. Bạn nào thích xem video thì đọc đến đây thôi rồi bay vào xem là được, còn thích nghe kể chuyện linh ta linh tinh về quá trình thì đọc tiếp bên dưới cũng được.

Có gì đặc biệt ở các video hướng dẫn figma của team Figma Designer Vietnam?

Chuỗi video này đi vào nhiều khía cạnh của Figma và chỉ ra những hướng xử lý rất đặc thù với mỗi case, điều mà trước giờ các video khác chưa đi sâu vào phát triển và chia sẻ.

Nếu bạn lên gõ những từ khóa như “figma là gì?” hay “hướng dẫn sử dụng figma”… bạn sẽ thấy khá nhiều video của các bên khác cả Việt Nam và nước ngoài làm về chủ đề này rồi. Siêng năng một tí, dành thời gian một tí mình tin chắc hẳn bạn có thể nắm được cách sử dụng của một phần mềm như Figma sau một thời gian tìm hiểu không quá lâu. Chúng ta đã khá no nê với việc được hướng dẫn căn bản.

Tuy nhiên có thể nói là, sẽ luôn có những cách sử dụng Figma một cách khôn ngoan, lém lĩnh và đồng thời cũng rất “mẹo vặt” mà những người đã dùng quen cơ bản có thể khám phá ra, nhưng điều đó đòi hỏi cần thời gian trau dồi và sử dụng Figma đủ lâu để mò mẫm.

Thế là chúng mình quyết định phân chia các khía cạnh cơ bản của figma ra để dựa trên đó tạo ra những đề bài phù hợp với chủ đề. Các đề bài này có thể là thiết kế một thành phần giao diện nào đó, làm một hiệu ứng cụ thể bắt mắt, hay một điều gì đó thật sự rất hay, rất ngầu do nó tận dụng được hết những các tính năng căn bản mà figma cung cấp.

Xen kẽ giữa những bài làm có output thành phẩm cụ thể, mình lại chèn vào những phương pháp, kinh nghiệm xử lý các vấn đề mang tính hệ thống hoặc đi sâu vào phương pháp. Các video này giúp người xem tiết kiệm được nhiều công sức trong công việc thường ngày của họ với Figma.

Giá trị mang lại và hiệu quả đạt được?

Quá trình quyết định làm video này rất nhanh vì chỉ có mình mình tự xử nên chỉ cần đàm phán với… con lười bên trong mình là được. Sau khi con lười đã cấp phép thì mình giải quyết rất gọn gàng. Giai đoạn sung sức nhất mỗi tuần mình làm đến 2 video trong một tâm thái hăng say không hề uể oải (trong khi bảo mình làm cái khác chắc là sẽ lê lết và rất sầu đời 🙄 🙄)

Video ra mắt và mình đem nó đi chia sẻ đến muôn nơi, vừa là để lan tỏa ra với mọi người vừa là để mọi người có dịp “dùng thử” một tí kiến thức sẽ được truyền đạt trong phạm vi khóa học Figma của mình. Chỉ cần nó làm được nhiệm vụ giúp người xem có thể hình dung ra những hướng dùng đặc biệt của Figma là mình đã thấy thành công rồi.

mọi người chia sẻ về video hướng dẫn figma
Video hướng dẫn figma được dùng làm câu trả lời ở muôn nơi

Và phản hồi của những người đã xem video đều rất tích cực. Đặc biệt hơn nữa là khi mình thấy mọi người sử dụng video của mình để đi giải đáp thắc mắc cho người khác một cách rất chủ động, chẹp thật là mừng gớt nước mắt.

Có nhiều bạn hỏi chứ nếu làm video vầy rồi thì khóa học có bị xung đột gì không? nội dung có trong khóa học có bị leak ra và mất giá trị hông? Thực ra chuỗi bài học video này giống như là bộ bài tập nâng cao sau khi học xong các kiến thức có trong khóa học của mình vậy đó. Vậy nên nó không làm mất giá trị của khóa học mà lại còn gia tăng thêm và tạo thêm sức hút cho khóa học của mình nữa (muahaha 😈😈)

Những người nhận được giá trị nhiều nhất khi xem video này sẽ là những ai đã có kiến thức nền tảng và tự mày mò được rồi, bên cạnh đó sẽ có những video giúp những người vẫn đang mò mẫm có thêm cho mình những gợi ý về việc như thế nào sử dụng Figma hiệu quả hơn. Còn cụ thể thế nào thì khóa học của mình lại là nơi cung cấp cái nền tảng vững chắc cho việc sử dụng đó.

Kết

Cho tới khi mình viết về bài tổng hợp thì playlist đã có 9 video và dự định sẽ có thêm 3 video trong thời gian sắp tới để tròn 12. Chủ đề thì sắp hết rồi, nên từ từ mình sẽ nghĩ tiếp và chắc chắn sẽ đem đến cho mọi người nhiều điều hay ho với video này :>

Lưu Trọng Nhân
Creative thinker. Entrepreneur

Xin chào, mình là Lưu Trọng Nhân, và website này được tạo ra để mình trưng bày những thứ hay ho đã làm được cũng như chia sẻ một cách vụn vặt về chuyên môn, những góc nhìn, những lý thuyết ... cũng như những thứ đang diễn ra xung quanh mình.

Bất cứ lời đề nghị hợp tác hay rủ rê cafe bàn chuyện "cùng làm cái gì đó đi" đều rất tuyệt vời đối với mình nên các bạn đừng ngại để lại thông tin hoặc connect qua các kênh social network nhé.

Cảm ơn đã ghé chơi :D.

Xin chào, mình là Lưu Trọng Nhân, và website này được tạo ra để mình trưng bày những thứ hay ho đã làm được cũng như chia sẻ một cách vụn vặt về chuyên môn, những góc nhìn, những lý thuyết ... cũng như những thứ đang diễn ra xung quanh mình.

Bất cứ lời đề nghị hợp tác hay rủ rê cafe bàn chuyện "cùng làm cái gì đó đi" đều rất tuyệt vời đối với mình nên các bạn đừng ngại để lại thông tin hoặc connect qua các kênh social network nhé.

Cảm ơn đã ghé chơi :D.